Tin tức Huế

Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam giới thiệu “Một điểm đến – Ba địa phương Miền Trung” tại Singapore

Đăng ngày 21/10/2019 lúc 9:09 am

Trong khuôn khổ liên kết phát triển du lịch ba địa phương, ngành du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam vừa thực hiện buổi quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch (roadshow) cho chương trình Một điểm đến – Ba địa phương ở Miền Trung Việt Nam tại Singapore.

Tại Hội chợ

Đây là hoạt động liên kết của ngành du lịch ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam, giới thiệu các thông tin, sự kiện gắn với du lịch nổi bật năm 2020, sản phẩm du lịch mới đến thị trường khách Singapore và các nước thuộc khối ASEAN cũng như các doanh nghiệp du lịch tại Singapore và nhiều nước khác nhân dịp hội chợ du lịch quốc tế ITB Asia diễn ra trong tháng 10 hàng năm (năm nay diễn ra từ 16-18/10).

Ngoài các sản phẩm mới gắn với di sản văn hóa, du lịch biển – nghỉ dưỡng, du lịch golf, du lịch cộng đồng, ẩm thực, mua sắm là những thế mạnh của từng địa phương có tính kết hợp, bổ trợ cho nhau, ba địa phương còn tích cực giới thiệu những sản phẩm mới dựa trên nền tảng văn hóa như: Show biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ấn tượng Hội An, trải nghiệm nghệ thuật đương đại và kiến trúc cảnh quan ở Không gian văn hóa Lê Bá Đảng (Huế), trải nghiệm nghệ thuật biểu diển, nghề thủ công truyền thống và cung đình tại Không gian văn hóa Đông Khuyết Đài (Đại Nội – Huế); chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn diễn ra trải đều các tháng của năm 2020 ở ba địa phương: Festival Văn hóa Huế (01-06/4), Festival pháo hoa Đà Nẵng (tháng 4-6), Festival di sản văn hóa Quảng Nam (tháng 7), cuộc đua Ironman Đà Nẵng (tháng 5) giải Marathon quốc tế tại Huế (tháng 4) và Đà Nẵng (tháng 8), đua xe đạp Coupe de Huế (tháng 9), chuỗi lễ hội Huế trong năm,… Đây cũng là cơ hội cho ngành du lịch ba địa phương tìm hiểu khả năng liên kết, phối hợp với một số doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước để xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ và hiệu quả hơn tại thị trường khách Singapore nói riêng, khu vực ASEAN và các thị trường khác trên thế giới nói chung.

Bà Trần Thu Quỳnh, Tham tán Thương mại – Trưởng bộ phận Thương vụ của Đai sứ quán Việt Nam tại Singapore, trong phát biểu chào mừng tại buổi Roadshow, nhấn mạnh: “Với tài nguyên du lịch phong phú và độc đáo, miền Trung Việt Nam đang hấp dẫn du khách Đông Nam Á, nhất là du khách từ Singapore đến theo dạng khách trải nghiệm văn hóa và sinh hoạt địa phương, theo nhóm gia đình, tham dự hội nghị, du lịch tầu biển…. Lượng khách sẽ ngày càng gia tăng nếu có thêm nhiều chuyến bay từ Singapore cũng như các nước trong khu vực đến miền Trung Việt Nam”.

Trong sự kiện này, lãnh đạo ngành du lịch 3 địa phương đã tiếp và trả lời phỏng vấn một số báo và tạp chí du lịch (Ấn phẩm Thương mại Du lịch TTG, Tạp chí Lữ hành Thế giới World Travel, chuyên trang du lịch báo Storm Asia, Thông tấn xã Việt Nam…) về dự báo các sản phẩm đặc trưng của ba địa phương sẽ thu hút thị trường khách Singapore và khối ASEAN, các thị trường truyền thống ở Đông Bắc Á, châu Âu, Bắc Mỹ cũng như các thị trường tiềm năng ở Nam Á, Trung Đông nhất là những sản phẩm trải nghiệm văn hóa chất lượng cao, sản phẩm du lịch thông minh với những công nghệ tiên tiến, dịch vụ nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cao cấp, các hãng hàng không mới được thành lập ở Việt Nam hứa hẹn tăng thêm các chuyến bay thường xuyên và thuê chuyến, và những khách sạn, khu nghỉ dưỡng có quy mô và dịch vụ đẳng cấp ở những địa điểm thuận lợi về giao thông kết nối đến các di sản, cảnh quan nổi tiếng, điểm văn hóa bản địa độc đáo, rất phù hợp cho du lịch MICE, du lịch gia đình, du lịch doanh nghiệp.

Sau chương trình này, các cơ quản quản lý cùng các doanh nghiệp du lịch của ba địa phương tiếp tuc có các hoạt động gặp gỡ trao đổi, kết nối và ký kết thỏa thuận, hợp đồng trong 03 ngày tiếp theo tại Hội chợ ITB Asia 2019.

Hội chơ ITB Asia 2019 (năm thứ 12 được tổ chức tại Singapore) diễn ra từ 16-18/10/2019 thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp và nhà triển lãm du lịch đến từ 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và phóng viên của hàng trăm hãng truyền thông, công nghệ thông tin quốc tế, với gần 100 cuộc tọa đàm, quảng bá marketing điểm đến và sản phẩm trong khuôn khổ và bên lề hội chợ, tập trung vào các vấn đề hợp tác phát triển du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch doanh nghiệp, công nghệ du lịch, và ước tính sẽ có hơn 10.000 lượt khách đến tham quan và kết nối kinh doanh.

Nguồn:https://thuathienhue.gov.vn/vi-vn/Tin-tuc-su-kien/tid/Thua-Thien-Hue-Da-Nang-Quang-Nam-gioi-thieu-%e2%80%9cMot-diem-den-Ba-dia-phuong-Mien-Trung%e2%80%9d-tai-Singapore/newsid/7951D1CB-8280-4EBA-97B4-AAEA011A1DF6/cid/2BEA0540-FCA4-4F81-99F2-6E8848DC5F2F